Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Nám da để lâu không chữa có lây lan không?

05:47

Câu hỏi: Thời gian gần đây trên mặt tôi có xuất hiện một vài vết nám. Vết nám không lớn lắm, cũng không mấy đậm màu nên mọi người bảo là cứ để nguyên đấy rồi nám sẽ tự động hết nhưng tôi vẫn cảm thấy khá lo lắng. Tôi muốn hỏi bác sĩ là nám da để lâu không chữa có bị lan rộng không? Và làm thế nào để trị nám hiệu quả?

Trả lời:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Nám da để lâu không chữa có lây lan không?
Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, thực chất, nám da là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin tại những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, phần da mỏng, nhạy cảm… Những vết nám thường có màu nâu, xám hoặc đen; mọc đối xứng hai bên mặt, tập trung tại cằm, gò má, trán…
 Thực tế, nám da không gây hại cho sức khỏe nhưng lại mất thẩm mỹ và là nguyên nhân gây ra sự mất tự tin, ngại giao tiếp ở nhiều người. Nám không nguy hiểm nhưng chúng sẽ lâu lan và phát triển ra các vùng da khác theo thời gian. Do đó, khi bị nám da, bạn cần chữa trị kịp thời và đúng cách.
Làm thế nào để trị nám hiệu quả?
Các chuyên gia da liễu cho biết, để trị nám da hiệu quả, bạn nên ưu tiên áp dụng các phương pháp trị nám bằng công nghệ cao. Do các phương pháp này có thể tác động trực tiếp tới sắc tố melanin nằm sâu dưới da, qua đó, loại bỏ chúng một cách triệt để, an toàn.
Trong các công nghệ trị nám hiện nay, công nghệ Laser Toning được đánh giá cao nhất. Công nghệ này sử dụng các xung mang năng lượng laser tập trung tác động chính xác vào các sắc tố nám khiến chúng bị vỡ ra thành các hạt nhỏ li ti và được đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Ngay sau lần điều trị đầu tiên với công nghệ Laser Toning, bạn đã có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt: những vết nám mờ dần, làn da sáng mịn hơn. Kết quả này sẽ tiếp tục được cải thiện trong những lần điều trị tiếp theo.
Chúc bạn nhanh chóng chữa khỏi nám da!
Chuyên mục Tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer