Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Có nên phẫu thuật sửa vẹo vách ngăn mũi hay không?

23:05

Có nên phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi không? Vẹo vách ngăn mũi không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn gây ra những ảnh hưởng khác nhau tới hoạt động của cơ thể. Nếu hiện tượng này kéo dài và không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ để lại những di chứng, làm giảm khả năng khứu giác. Vì vậy, phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi là rất cần thiết.

Đây là link trỏ về chính link bài viết mình lấy nguồn

Có nên phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi không?
Mũi khỏe và đẹp hơn sau phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi

1. Vẹo vách ngăn mũi là gì?

Vách ngăn là bộ phận nằm trong hốc mũi và chia đôi hốc mũi, nó được cấu tạo gồm phần sụn, xương, có chiều dài độ 8 cm, đi từ tiền đình mũi đến vòm mũi họng. Theo bác sĩ Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng khoa tai mũi họng (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai), vẹo vách ngăn mũi là một dị tật rất phổ biến hiện nay, phần lớn là do bẩm sinh.
Ban đầu, vẹo vách ngăn mũi không có biểu hiện rõ. Khi lớn lên, cơ thể phát triển, xương phát triển theo, lúc đó những triệu chứng biểu hiện của vẹo vách ngăn này sẽ rõ hơn. Ngoài những người mắc bệnh bẩm sinh, thì cũng có những trường hợp vẹo vách ngăn là do chấn thương vùng mũi (té ngã, va chạm, bị đánh…).

2. Có nên phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi không?

Thông thường nhiều trường hợp vách ngăn bị vẹo không có biểu hiện gì nhiều. Nhưng sau khi mắc phải một đợt cảm cúm kéo dài, dai dẳng không dứt, người bệnh đến bác sĩ chuyên khoa khám hoặc qua kiểm tra sức khỏe tổng quát thì được phát hiện. Theo bác sĩ Sơn, bị vẹo vách ngăn một bên thường làm cho người bệnh bị nghẹt mũi cùng với bên vách ngăn vẹo (vẹo hình chữ C). Nếu bị vẹo vách ngăn cả hai bên (vẹo hình chữ S), sẽ gây nghẹt mũi cả hai bên, biểu hiện bệnh cũng không rõ lắm trong giai đoạn mũi bình thường, không bị viêm nhiễm.
co-nen-phau-thuat-veo-vach-ngan-mui-khong
Vẹo vách ngăn có thể làm viêm mũi dị ứng tăng lên
Triệu chứng thường gặp của người bị vẹo vách ngăn mũi là tình trạng nhức đầu, đặc biệt là nhức nửa đầu tùy theo bên bị vẹo hoặc bị nhức hốc mắt cùng với bên vách ngăn vẹo. Ở một số trường hợp, người bệnh bị nhức cả hai bên đầu, hốc mắt và lan ra vùng chẩm phía sau. Triệu chứng nhức đầu này mặc dù không dữ dội, nhưng  thường xuyên đau nhức âm ỉ, dai dẳng khiến người bệnh khó chịu. Cũng có khi chứng nhức đầu hết tạm ngưng, nhưng không lâu sau sẽ bị lại.
Theo các bác sĩ, nếu để tình trạng nghẹt mũi do vẹo vách ngăn kéo dài, thì sẽ dẫn đến bị viêm mũi, viêm xoang. Tình trạng nghẹt mũi lâu cũng ảnh hưởng lên bệnh lý tim mạch (do đường thở không thông thoáng, lượng ôxy hấp thu không đủ), ảnh hưởng đến trí nhớ, năng suất làm việc. Ngoài ra, một khi vách ngăn bị vẹo lâu ngày còn có thể tạo ra điểm kích thích trong hốc mũi, làm tăng thêm tình trạng viêm mũi dị ứng và làm nặng thêm bệnh lý hen suyễn đang có trên người bệnh, ngoài ra còn làm giảm khả năng khứu giác…

Từ những lý do đó cho thấy, phẫu thuật khắc phục tình trạng vẹo vách năng mũi là rất cần thiết, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời giúp cải thiện chức năng của mũi.

3. Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi bằng cách nào và ở đâu?

Ngày nay, với sự phát triển của y học, việc giải quyết chiếc mũi bị lệch do vẹo vách ngăn mũi gây ra không còn khó khăn. Tùy vào từng trường hợp vẹo vách ngăn, nguyên nhân khiến cho mũi bị vẹo mà bác sĩ tư vấn phương pháp chỉnh sửa phù hợp.
- Nếu sụn vách ngăn quá dài ở mặt đáy làm cho sụn cong vẹo thì cắt bỏ một phần đáy sụn vách ngăn.
– Nếu một phần nào đó của sụn vách ngăn bị lệch hoặc cong sang một bên thì phẫu thuật cắt bỏ một phần sụn.
– Nếu sụn vách ngăn chỉ bị vẹo ngay vị trí trụ mũi thì phẫu thuật bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc dùng sụn tự thân để gia cố phần sụn yếu gây vẹo.
Hiện nay, bằng phương pháp nâng-sửa mũi S-line 3D, các bác sĩ tiến hành nâng cao sống mũi kết hợp với chỉnh hình sống mũi, đầu mũi và trụ mũi, tạo dáng mũi hình chữ S mềm mại, đẹp tự nhiên.
Với những ưu điểm vượt trội như chỉnh sửa, tạo hình mũi toàn diện, đẹp hoàn hảo, kết quả duy trì trọn đời, không đau, không để lại sẹo, phẫu thuật nâng – sửa mũi sline 3D đã dẫn đầu xu hướng làm đẹp hiện nay. Việc chỉnh sửa vẹo vách ngăn mũi theo xu hướng nâng mũi S line không chỉ dừng lại ở việc tạo được một chiếc mũi dáng chữ S mà còn phải phù hợp với cấu trúc gương mặt, sao cho thật hài hòa, tự nhiên. Vì thế vừa đòi hỏi bác sĩ thẩm mỹ vừa phải có tay nghề cao, vừa phải có con mắt thẩm mỹ và hiểu biết nhân trắc học tinh tường. Vậy phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi ở đâu đẹp, hiệu quả và an toàn? 
Có nên phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi không?
Phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi tại TMV Kangnam
Thẩm mỹ viện Kangnam tự hào là địa chỉ TMV hàng đầu tại Việt Nam đã được Bộ y tế cấp giấy phép hoạt động, không ngừng tiếp nhận và cập nhật các công nghệ thẩm mỹ mới mới, hiện đại nhất, mang đến cho khách hàng tại Việt Nam vẻ đẹp hoàn hảo. Bằng việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ nâng mũi S-line 3Dtrực tiếp từ các đối tác Hàn cùng với đội ngũ bác sĩ đông đảo, có bằng cấp cao, tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn dáng mũi đẹp hoàn hảo, kết quả được bảo hành vĩnh viễn. Phẫu thuật mũi bị vẹo vách ngăn là giải pháp an toàn cho sức khỏe và cải thiện nhan sắc một cách đáng kể.

Mọi thắc mắc về phương pháp phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi theo dáng mũi Sline 3D, bạn vui lòng liên hệ đến Tổng đài 1900 6450 để được tư vấn và giải đáp.

Đây là link cần chèn

Tư vấn (24/7): 1900 6450

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer