Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Mách nhỏ cách trị mụn dưới da ở nhà hiệu quả

06:59

Mụn dưới da là hiện tượng các nhân mụn nằm sâu và chặt bên trong nang lông nên da không thể tự đào thải ra ngoài. Giải pháp trị mụn dưới da nhiều khi cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi các thói quen xấu của mình đã có thể cải thiện phần nào tình trạng của làn da.

  • tri-mun-duoi-da-o-nha
Làm thế nào để “diệt” mụn dưới da?
Một số cách phòng tránh mụn dưới da hiệu quả:
Chọn sữa rửa mặt
Bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa chất kháng khuẩn hay acid silic. Vì loại sữa rửa mặt này sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển.
Acid Silic trong sữa rửa mặt giúp làm sạch và trắng da
Nên dùng sữa rửa mặt có chất kháng khuẩn, acid silic làm sạch da và ngăn ngừa mụn
Loại bỏ thói quen xấu
Hãy bỏ ngay thói quen sờ tay vào vùng da mụn, tay bạn không hề sạch, sẽ kích thích khiến mụn mọc dày hơn trên da. Không sử dụng các chất kích thích, hạn chế dầu mỡ, đồ ăn chứa quá nhiều đường, ăn nhiều rau, chất xơ, vitamin C sẽ giúp da tươi tắn, sáng màu, mịn màng.
Tẩy trang kỹ càng
Các bạn gái thường xuyên sử dụng mỹ phẩm thì cần chú ý đến việc tẩy trang thật kỹ lại làn da của mình. Đặc biệt là ở hai vùng mặt và vùng mắt. Trước khi đi ngủ bạn nên vệ sinh sạch sẽ làn da, điều đó sẽ giúp da thẩm thấu lớp kem dưỡng ẩm chăm sóc da tốt hơn, mụn dưới da sẽ được giảm đáng kể.
tay-trang-giup-ngua-mun-duoi-da
Bạn thường xuyên dùng mỹ phẩm thì nên tẩy trang thật kỹ 
Thường xuyên vệ sinh vùng da bị mụn
Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da sẽ giúp se lỗ chân lông và có tác dụng trị mụn. Đặc biệt bạn không nên nặn mụn vì có thể làm cho tình trạng da mụn của bạn thêm tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống phù hợp và giấc ngủ hợp lý sẽ là cách trị mụn dưới da hiệu quả.
Cách chữa mụn ẩn dưới da
Xông mặt bằng lá bạc hà một tuần 2 lần: Lấy 1 nắm lá bạc hà (có thể thay bằng lá cúc tần, ngải cứu) rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi (khoảng 500ml nước). Kho sôi nóng, mở hé vung rồi cúi mặt gần nồi nước cho hơi tỏa lên khắp mặt. Muốn cho kết quả tốt nhất bạn có thể chùm 1 chiếc chăn mỏng, mở vung nồi ngồi cạnh để hơi không thoát ra ngoài. Xông từ 10- 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Có thể sử dụng nước bạc hà đun sôi rửa mặt hàng ngày.
tri-mun-duoi-da-bang-cach-xong-hoi
Xông mặt lá bạc hà hoặc đắp mặt nạ trị mụn dưới da hiệu quả
Cách chữa mụn ẩn dưới da được nhiều bạn gái sử dụng đó là mặt nạ mật ong. Vắt 2 quả chanh lấy nước, sau đó hòa một lượng vừa đủ với mật ong, rửa sạch mặt và bôi lên da. 30 phút sau rửa sạch mặt bằng nước ấm. Dùng cách này tuần 2 lần.
Mụn dưới da xuất hiện khi bụi bẩn và chất dư của make up tích tụ, khi không được tẩy trang sạch sẽ khiến vi khuẩn thâm nhập gây ra sừng, trồi lên trên da. Nếu như không xử lý kịp thời hoặc xử lý không đúng cách, bạn sẽ rất dễ bị rỗ, hoặc lỗ chân lông sẽ thô, to, để lại sẹo mụn. Ở những người bị mụn thì lượng tế bào chết nhiều gấp 4 – 5 người bình thường và không thể tự đào thải ra ngoài mà sẽ tích tụ lại trong nang lông. Tế bào chết kết dính lại với nhau và cùng với chất dầu tạo thành các nhân mụn.
Trên đây là những cách trị mụn dưới da hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để loại bỏ những nhân mụn đáng ghét, lấy lại làn da săn chắc mịn màng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách trị mụn bằng công nghệ cao để đạt được kết quả trị mụn nhanh nhất. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer