Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Thói quen giúp con gái chăm sóc cho mình khỏe đẹp

18:00

Mặc dù luôn có một vài nỗ lực vô cùng lớn lao nhưng sức khỏe phái đẹp lại luôn bị nạt dọa.

Có cách nào để tăng cường thói quen sống lành mạnh cho chị em ngay trong dịp 8/3 này?

8/3 là ngày Quốc tế phái đẹp, ngày để tôn vinh tất cả chị em con gái. Ngày này được tổ chức trên khắp thế giới như một biện pháp nhằm mục đích là ghi nhận công sức cũng như vẻ đẹp của một nửa thế giới. Mặc dù luôn có những nỗ lực vô cùng lớn lao nhưng sức khỏe phụ nữ lại luôn bị nạt dọa. Để có thể có được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống, việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ cần phải được chú trọng hàng đầu.

Xem thêm: Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung

Là phụ nữ, bạn luôn cần nắm rõ những thói quen sống lành mạnh này để tự chăm sóc cho mình khỏe đẹp - ảnh 1

8/3 là ngày Quốc tế nữ giới, ngày để tôn vinh tất cả chị em nữ giới.

một vài nghiên cứu được ghi nhận đã chỉ ra rằng tuyển lựa một vài lối sống đơn giản nhất có thể cải thiện cả về thể chất và tinh thần của người phụ nữ. Hơn nữa, một vài thói quen xấu và suy nghĩ tiêu cực cũng có thể vô tình có tác hại tồi tệ, trong khi chị em dứt điểm xứng đáng được mạnh khỏe, sở hữu vóc dáng xinh đẹp hơn và làm các công việc hàng ngày mà người phái mạnh không thích hợp nhằm mục đích là làm.

các thói quen sống lành mạnh này sẽ giúp chị em khỏe đẹp hơn, luôn tươi tỉnh, rạng ngời, xứng đáng là một nửa thế giới cần được nâng niu, trân trọng hơn nữa:

Không được bỏ bữa sáng

Là nữ giới, hãy tự làm cho mình thích nghi bằng phương pháp ăn sáng đều đặn mỗi ngày. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng đầy đủ sẽ giúp bạn cải thiện sự trao đổi chất, cung cấp nguồn năng lượng để đạt được mục tiêu trong công việc hàng ngày.

Là phụ nữ, bạn luôn cần nắm rõ những thói quen sống lành mạnh này để tự chăm sóc cho mình khỏe đẹp - ảnh 2

Là con gái, hãy tự làm cho mình thích nghi bằng cách ăn sáng đều đặn mỗi ngày.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện thức ăn Quốc gia), việc không ăn sáng chẳng những gây hại hệ tiêu hóa, là lý do hàng đầu gây nên bệnh bao tử mà còn tác hại cực lớn tới hiệu suất làm việc, học tập hàng ngày. Sau một giấc ngủ dài, lượng đường trong máu ở mức thấp, cơ thể cần bổ sung năng lượng để khởi động ngày mới. Ẳn bữa sáng sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng, kích thích những cơ quan trong thân thể hoạt động bình thường, làm việc trong tình trạng dứt điểm tỉnh táo.

Ngược lại, nếu không ăn sáng, cơ thể phải dùng đến nguồn năng lượng dự trữ từ ngày hôm trước nhằm mục đích là duy trì hoạt động thông thường. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho nhóm người có chỉ số đường huyết thấp, hay bị tụt áp huyết.

Bữa sáng của bạn nên ăn đồ ăn dễ tiêu hóa như trứng, sữa, rau quả tươi, nước hoa quả… Bạn có thể ăn rau bina với trứng hoặc làm một cốc sinh tố rau xanh mỗi sáng để cơ thể dồi dào năng lượng hơn. Không nên ăn quá sớm, nên ăn vào khoảng 6h30-7h30 là hợp lý nhất. Nếu thức dậy muộn thì bạn có khả năng ăn sáng muộn hơn một chút.

Bổ sung thức ăn nhẹ giàu protein

phụ nữ sung mãn nên ăn lành mạnh cả 3 bữa sáng – trưa – tối. Không nên hạn chế chế độ ăn uống của mình, nên bổ sung thực phẩm nhẹ giàu protein bất cứ khi nào cảm thấy đói. Điều này giúp cơ thể bạn hoạt động vô cùng hiệu quả. Bạn nên ăn một số loại hạt, trái cây sấy khô, thịt khô, sữa chua Hy Lạp, cá ngừ, trứng luộc, hạnh nhân, đậu gà nướng, bơ đậu phộng phết lên táo hoặc rau cần tây hoặc sử dụng thanh protein…

Là phụ nữ, bạn luôn cần nắm rõ những thói quen sống lành mạnh này để tự chăm sóc cho mình khỏe đẹp - ảnh 3

thiếu nữ nên bổ sung dinh dưỡng nhẹ giàu protein bất cứ khi nào cảm thấy đói.

Tìm các biện pháp sáng tạo để có thể thân thể luôn hoạt động

thiếu nữ nên giữ sức khỏe cũng như giữ dáng bằng cách đi cầu thang thay thang máy hoặc đi bộ nhanh vào buổi sáng hoặc tối. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng mọi lúc mọi cơ sở y tế Phòng khám đa khoa quốc tế HCM để thân thể được vận động nhiều nhất có khả năng. Ví dụ như, trong khi mua hàng tạp hóa, hãy mang túi xách hàng tạp hóa của riêng mình, như vậy là bạn đã có lẽ sẽ tập luyện bắp tay tốt đến không ngờ.

Là phụ nữ, bạn luôn cần nắm rõ những thói quen sống lành mạnh này để tự chăm sóc cho mình khỏe đẹp - ảnh 4

Bạn nên tận dụng mọi lúc mọi nơi nhằm mục đích là cơ thể được vận động nhiều nhất có khả năng.

Giấc ngủ rất quan trọng

nữ giới nên luôn giữ cho mình sung mãn không chỉ bằng phương pháp ăn dinh dưỡng bổ dưỡng, tăng cường vận động mà còn cần phải đi ngủ đúng lúc. Nếu thiếu ngủ, bạn có xu hướng trở nên cáu kỉnh và điều này sẽ làm những người xung quanh bạn không thoải mái chút nào.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên chủ toạ Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), Đông y cho rằng, sự đổi thay giấc ngủ của con người lấy sự vận hành của doanh khí và vệ khí làm cơ sở, nhất là vệ khí. Nghiên cứu quy luật vận hành của vệ khí cho thấy nó có quan hệ mật thiết với việc ngủ thức đúng giờ. Chưa hết, giấc ngủ còn là vốn sức khỏe của sự giao hòa âm dương, điều đó có nghĩa là sau một ngày hoạt động, khí dương suy yếu, chúng ta cần phải nghỉ ngơi nhằm mục đích là bình phục lại.

Là phụ nữ, bạn luôn cần nắm rõ những thói quen sống lành mạnh này để tự chăm sóc cho mình khỏe đẹp - ảnh 5

con gái nên luôn giữ cho mình mạnh khỏe không chỉ bằng biện pháp ăn dinh dưỡng bổ dưỡng, tăng cường vận động mà còn cần phải đi ngủ đúng lúc.

Do đó, nữ giới cần ngủ đủ từ 7-8h, trên 60 tuổi cần ngủ đủ 9h mỗi ngày. Bên cạnh việc ngủ đủ thì bạn cũng không nên ngủ nướng quá lâu. Đông y cho rằng ngủ lâu sẽ gây thương tổn đến khí vì ngủ lâu khiến huyết khí khó lưu thông, công năng hoạt động của những tạng phủ bị suy giảm, từ đó thân thể sút giảm, dễ phát sinh bệnh.

Hạn chế lượng caffeine

Nhiều chị em thường sử dụng quá nhiều lượng chất này thông qua việc uống trà hay cà phê mỗi ngày. Điều này có lẽ sẽ dẫn đến một số tác động bất lợi lên thân thể, dẫn đến mất nước. Chưa hết, lương y Bùi Hồng Minh khẳng định, điều này còn có lẽ sẽ khiến bạn bị mất ngủ, gây ra nhiều vấn đề khác về sức khỏe và thậm chí hình thành lối sống tiêu cực.

Thay vào việc sử dụng đồ uống caffeine quá nhiều, bạn có khả năng hỏi bác sĩ liều lượng caffeine phù hợp cho cơ thể. Uống nhiều nước lọc và nước uống từ trái cây, rau xanh… thay vì nước uống có sử dụng caffeine nhằm mục đích là duy trì lối sống lành mạnh, giúp da đẹp, dáng thon.

Là phụ nữ, bạn luôn cần nắm rõ những thói quen sống lành mạnh này để tự chăm sóc cho mình khỏe đẹp - ảnh 6

Nhiều chị em thường sử dụng quá nhiều lượng chất này thông qua việc uống trà hay cà phê mỗi ngày.

Cười nhiều và cười to mỗi ngày

Tiếng cười sẽ giúp chị em giảm bít tất tay, trong khi bít tất tay được coi là tác nhân khiến bạn tăng cân và hình thành một số thói quen sống thiếu lành mạnh. Theo Health, khi găng tay, thân thể sẽ kích hoạt sự phóng thích glucose và lượng glucose dôi thừa chuyển thành insulin, khiến bạn dễ dàng bị tăng cân, béo phì.

Theo vốn sức khỏe nghiên cứu của Đại học Maryland (Mỹ) về mối liên hệ giữa việc cười và sức khỏe tim mạch, cười cũng sẽ khiến cho cơ màng trong của thành mạch máu giãn nở, giúp máu lưu thông tốt hơn. Đây là biện pháp siêu đơn giản giúp tăng cường sức khỏe phụ nữ siêu tốt, bạn cần tập làm nhiều hơn ngay bữa nay nhé!

Là phụ nữ, bạn luôn cần nắm rõ những thói quen sống lành mạnh này để tự chăm sóc cho mình khỏe đẹp - ảnh 7

Tiếng cười sẽ giúp chị em giảm bao tay , trong khi găng được coi là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và hình thành một số thói quen sống thiếu lành mạnh.

Hãy thử một vài hoạt động khác chứ không chỉ lao đến phòng tập gym

con gái không nên chỉ đến các phòng tập gym mà có thể thử một số hoạt động khác. Bạn có lẽ sẽ gặp gỡ tỉ lệ bạn cũ, bơi lội, đi bộ nhanh, làm vườn, chơi thể thao hoặc tập yoga vì điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe con gái. Hãy tăng cường rèn luyện, chăm sóc bản thân tốt hơn từ bữa ăn đến giấc ngủ để bảo vệ sức khỏe chính mình, luôn tỏa sáng trong mọi cảnh ngộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer