Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Có quá khó để đưa ra cách chữa bệnh viêm nhiễm tinh hoàn không?

06:00

Theo như thống kê thì số lượng người mắc bệnh viêm đau tinh hoàn ở đấng mày râu đang có xu hướng gia tăng trong các năm gần đây. Bệnh lý này nếu như không tìm ra sớm và chữa kịp thời thì sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho người mắc bệnh, tác hại trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và làm giảm khả năng trứng gặp tinh trùng. Có khá nhiều đàn ông đặt câu hỏi không rõ có quá khó để có thể đưa ra cách chữa bệnh viêm tinh hoàn không? Hãy cùng một vài bác sĩ chuyên khoa của địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

viêm tinh hoàn

triệu chứng của bệnh viêm đau tinh hoàn ở đàn ông

Bệnh viêm nhiễm tinh hoàn có khả năng xảy ra ở 1 hay cả 2 bên tinh hoàn, với triệu chứng chính của bệnh là: Tinh hoàn đỏ, sưng tấy, hai bên tinh hoàn không được cân xứng nhau, 1 bên cao 1 bên thấp. Có khi là cảm giác đau buốt kéo dài đặc biệt là sau khi đấng mày râu đi vệ sinh hay sau khi quan hệ. Xuất hiện dịch nhày, mủ chảy ra từ niệu đạo và vùng bẹn thì đau kéo dài.. Ngoài ra người bệnh còn xuất hiện 1 số hiện tượng khác nữa như sốt nhẹ, đau vùng chậu…

Xem thêm: tác nhân nam và nữ mắc bệnh viêm niệu đạo

cách chữa trị viêm nhiễm tinh hoàn

  1. Sử dụng liệu pháp nóng –lạnh

Tinh hoàn bị viêm sẽ sưng tấy bạn hãy dùng khăn lạnh hoặc có thể ngâm phần bìu tinh hoàn vào nước lạnh nó có thể làm giảm đau nhức và sưng tấy. Khi quá trình trình viêm nhiễm trở nên nặng thì ta có thể chườm khăn nóng lên tinh hoàn để giảm tình trạng viêm.

  1. Chế độ ăn uống

Hãy bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày những đồ ăn có chứa nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả, một số loại vitamin, protein…vì người bị viêm đau tinh hoàn sẽ thường bị sốt khiến cơ thể suy nhược mệt mỏi. Đặc biệt nên kiêng đồ ăn cay nóng, rượu bia, dinh dưỡng giàu chất đạm.

  1. Liệu pháp khác

một số bác sĩ vẫn luôn khuyến cáo rằng số lượng người bị viêm nhiễm tinh hoàn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng và không nên tham gia những môn thể thao giả mạo hiểm để tránh căn bệnh có khả năng trở nên trầm trọng hơn. Đồng thời, người mắc bệnh cũng nên chú ý rằng không nên mặc quần lót quá bó hoặc quá chặt bởi như vậy sẽ khiến cho tinh hoàn bị sưng tấy, đau rát hơn. Khi nghỉ ngơi cũng cần phải chú ý kê gối mềm lên phần bìu để đỡ và nhất quyết tinh hoàn.

Hiện nay tại một vài phòng khám chuyên khoa như Đa khoa quốc tế người ta thường sử dụng một vài loại thuốc đặc hiệu để làm giảm tình trạng quá trình trình viêm nhiễm và sưng tấy của tinh hoàn. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc gì và liều lượng như thế nào thì cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, người nhiễm bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà bởi như vậy sẽ khiến cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

đối với những người bị viêm đau tinh hoàn nặng ngoài ra còn cần phải sử dụng thêm một số loại thuốc chống co thắt và chít hẹp ống dẫn tinh.

1 nhận xét:

 
Toggle Footer