Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Cách chăm sóc răng miệng cho phụ nữ mang thai

17:00

Sức khỏe răng miệng của bà bầu có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của thai nhi. Những phụ nữ mắc bệnh răng miệng khi mang thai có nguy cơ sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Chăm sóc răng miệng là vấn đề cần được quan tâm khi mang thai

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh . Thai kỳ khiến hormone thay đổi và làm tăng nhiều những vấn đề về răng miệng như viêm lợi (viêm nướu) và bệnh nha chu (bệnh về nướu). Do sự tăng nhiều của nhiều loại hormone khác nhau trong thai kỳ nên 40% thai phụ sẽ mắc bệnh viêm lợi, hay có thể gọi nó ở tên khác đó là viêm nướu thai kỳ.

Lượng progesterone gia tăng trong thai kỳ có thể khiến vi rút gây viêm lợi phát triển, đồng thời khiến những mô nướu nhạy cảm và dễ mắc bệnh hơn. Thực tế, mang thai có lẽ sẽ làm bệnh viêm nướu nặng hơn.

Chăm sóc răng miệng là vấn đề cần phải được quan tâm ngay cả trước khi bạn mang thai. Hãy đánh răng sạch sẽ hàng ngày bằng một bàn chải mềm đầu nhỏ kèm theo kem đánh răng có chứa flour.

nhằm mục đích là chăm sóc răng miệng tốt, bà bầu cần lưu ý một số điều sau:

Đi khám răng sớm: Nếu bạn có kế hoạch mang thai, hoặc khi mới người bệnh có thể nhận biết có thai thì việc khám răng rất quan trọng. Nha sỹ sẽ cho bạn biết tình trạng sức khỏe răng miệng và chỉ cho bạn cách chăm sóc răng đúng nhằm hạn chế tình trạng sâu răng.

Đánh răng ít ra 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa: Bạn không nên chỉ đánh răng vào buổi sáng, thay vào đó nên đánh răng sau mỗi bữa ăn nhằm mục đích là loại bỏ mảng bám. Ngoài đánh răng, bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng sau khi đã đánh răng.

Khám răng định kỳ khi mang thai: Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể sẽ đổi thay nên bà bầu nên khám răng định kỳ để phát hiện ra sớm một vài bệnh răng miệng.

Súc miệng thường xuyên: Nếu bạn bị ốm nghén và tần suất cao bị nôn, hãy súc miệng thật kỹ sau khi nôn nhằm mục đích là loại bỏ acid.

Có chế độ ăn uống lành mạnh: để có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh răng miệng, khi mang thai bà bầu nên ăn nhiều trái cây, rau củ và uống sữa.

Nên hạn chế ăn đồ ngọt: Đồ ngọt là lý do hàng đầu dẫn đến sâu răng và một số bệnh răng miệng vì vậy bạn không nên ăn nhiều.

Uống đủ nước: Uống đủ nước không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai mà nó cũng tốt cho sức khỏe răng miệng. Uống đủ nước giúp loại bỏ vi khuẩn mảng bám ra khỏi khoang miệng và giữ cho răng lợi luôn khỏe mạnh.

Không tự dùng thuốc khi bị bệnh răng miệng: Khi bị đau răng hoặc rò rỉ máu nướu răng, không được tự ý dùng thuốc. Bạn nên đến gặp bác sỹ nha khoa để có thể được trả lời cách chữa trị phụ hợp.

Không nên chụp X - quang răng khi mang thai: Không nên chụp X - quang răng khi mang thai vì nó có lẽ sẽ nguy hại đến sự phát triển của thai nhi. Thai phụ cũng nên tránh sử dụng một vài liệu pháp đưa ra cách chữa bệnh răng miệng trong 3 tháng đầu và cuối thai kỳ.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được đáp và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>>>>Chi phí chữa bệnh lậu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer