Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Những hiện tượng đặc biệt của bệnh phụ khoa chị em khó nhận ra

17:00

Trong nhiều trường hợp, chị em thường bỏ qua một số biểu hiện bệnh phụ khoa khiến cho việc thăm khám sau đó khó khăn hơn, bệnh cũng nặng hơn, khó đưa ra cách chữa.

Chào bác sĩ Đa khoa quốc tế HCM, em muốn được bác sĩ tư vấn như sau. Em thường xuyên bị chướng bụng, đầy hơi, dạo gần đây còn chán ăn. Em đã đi khám tổng quan về tiêu hóa, bao tử... Nhưng tất cả đều bình thường. Một bác sĩ em quen khuyên em nên đi khám phụ khoa vì có lẽ sẽ chính là triệu chứng liên quan đến bệnh phụ khoa nào đó. Em thấy có vẻ không có cơ sở lắm vì một vài bệnh phụ khoa với dấu hiệu chán ăn, đầy bụng không có nhiều liên quan...

Nhưng em cũng rất băn khoăn. Bác sĩ cho em hỏi, liệu có phải những dấu hiệu đó chính là do em mắc bệnh phụ khoa nào đó hay không? Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Bạn Thanh Hằng thân mến!

Trước hết, phải nói với bạn rằng, bạn không nên tự đánh giá sự liên quan giữa các dấu hiệu với những bệnh một phương pháp chủ quan như vậy rồi dẫn chủ quan, không đi thăm khám, vốn sức khỏe sinh sản là bệnh càng nặng hơn.

triệu chứng bệnh phụ khoa

Trong nhiều trường hợp, chị em thường bỏ qua những hiện tượng bệnh phụ khoa khiến cho việc thăm khám sau đó khó khăn hơn. Ảnh minh họa

Bất kì bệnh nào cũng có lẽ sẽ có nhiều dấu hiệu phức tạp, ngoại trừ một vài dấu hiệu phổ biến được nhắc đến nhiều. Bởi vậy, không phải chỉ dựa vào những dấu hiệu cụ thể là đã có thể kết luận chính xác bệnh. Việc chẩn đoán bệnh cần được dựa trên triệu chứng, biểu hiện và một vài kết luận thông qua xét nghiệm mà bác sĩ đã thực hiện.

Bạn đã đi thăm khám các vấn đề được cho là có quan hệ gần nhất với các hiện tượng nói trên nhưng đều tốt thì bạn cũng nên đi khám các vấn đề khác, bao gồm cả sức khỏe phụ khoa vì trong nhiều trường hợp, chị em thường bỏ qua một số hiện tượng bệnh phụ khoa khiến cho việc thăm khám sau đó khó khăn hơn, bệnh cũng nặng hơn, khó chữa.

Hầu hết mọi người đều tin rằng một vài dấu hiệu như khó chịu ở bụng, nặng bụng, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, sụt cân, cảm giác bụng to lên, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón... Là biểu hiện của bệnh ở đường tiêu hóa. Điều này là đúng, tuy nhiên, đó cũng có khả năng là triệu chứng cảnh báo ung thư buồng trứng mà mọi người không ngờ tới. Ung thư buồng trứng rất khó chẩn đoán ở giai đoạn sớm. Nhiều người mắc bệnh bị ung thư buồng trứng không có bất kỳ hiện tượng triệu chứng rõ rệt nào mà chỉ tình cờ Bạn đọc có thể phát hiện khi kiểm tra sức khỏe tư liệu hoặc qua khám phụ khoa định kỳ.

Ngoài các dấu hiệu trên, triệu chứng đi tiểu liên tục cũng có lẽ sẽ là biểu hiện cảnh báo các bệnh u buồng trứng, u xơ tử cung do một vài khối u chèn vào đường tiết niệu. Thế nhưng, rất nhiều người cũng không ngờ đến tác nhân này mà chỉ cho rằng đi tiểu nhiều lần là do vấn đề tiết niệu mà thôi.

Do một số hiện tượng dễ gây nhầm lẫn này mà chị em phụ nữ cần hết sức chú ý, không được chủ quan khi có hiện tượng lạ. Việc khám phụ khoa định kỳ là rất cần thiết nhằm Phát hiện sớm một vài bệnh phụ khoa ngay từ khi chưa triệu chứng dấu hiệu bất thường.

Trong trường hợp của bạn, bạn nên tới bệnh viện hoặc địa chỉ uy tín, tin cậy để có thể khám sớm để có thể biết nguyên nhân do đâu và được đưa ra cách chữa tích cực, kịp thời nhé.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>Tại sao chị em nên đi vá màng trinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer